Hơn 8.000 công trình được triển khai trong những tuần đầu Tháng Thanh niên 2024

3/16/2024 10:37:45 PM
Triển khai Tháng Thanh niên năm 2024, tính đến ngày 14/3, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực. Đã có hơn 19.000 tin, bài tuyên truyền về chủ đề Tháng Thanh niên; ra quân hơn 14.000 đội hình thanh niên tình nguyện; hơn 8.000 công trình thanh niên được triển khai...

Sáng 15/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các nội dung công tác trong Tháng Thanh niên (từ ngày 25/2 đến ngày 14/3/2024) và định hướng các nội dung thực hiện trong thời gian tới.

Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, từ ngày 25/2 đến 14/3/2024 các cấp bộ Đoàn trên cả nước đã sôi nổi triển khai nhiều, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của người trẻ đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. 

Ngày 25/2, T.Ư Đoàn tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và trao ngọn đuốc khởi động Tháng Thanh niên năm 2024

Các hoạt động tuyên truyền Tháng Thanh niên 2024 được thực hiện trên nhiều nền tảng, thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân, với hơn 19.000 tin, bài viết được tuyên truyền, hơn 41 triệu lượt tiếp cận… T.Ư Đoàn cũng đã thiết kế bộ nhận diện, ấn phẩm, khẩu hiệu tuyên truyền, phóng sự 20 năm Tháng Thanh niên để các cấp bộ Đoàn thống nhất sử dụng, tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, truyền hình; đồng thời thiết kế các mẫu Inforgrapphic về kết quả triển khai Tháng Thanh niên 2023 nhằm tạo sự đồng bộ, nhất quán trong tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội.

Các hoạt động chăm lo, đồng hành và phát huy thanh niên được tổ chức ở khắp mọi miền tổ quốc, tạo dấu ấn đậm nét như: Triển khai hơn ra quân 14 ngàn đội hình tình nguyện thực hiện hơn 8 ngàn công trình thanh niên; hỗ trợ được hơn 1 ngàn địa bàn có đồng bào dân tộc thiểu số, với hơn 42 ngàn lượt người được hỗ trợ. 

ĐVTN Bắc Kạn thực hiện công trình làm đường giao thông nông thôn 

Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện 5 ngàn hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn; hơn 6 ngàn hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng đô thị văn minh; gần 6 ngàn hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hơn 4 ngàn hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông và 8.147 hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội; trao tặng 26.944 bản đồ Việt Nam nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Tự hảo một dải non sông”... Nhiều đơn vị có những mô hình, cách làm tiêu biểu, sáng tạo, giải quyết hiệu quả các vấn đề của địa phương, đơn vị.

Thông qua các hoạt động sôi nổi được triển khai, Tháng Thanh niên cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội thu hút, tập hợp, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Trong 02 tuần đầu tiên, toàn đoàn kết nạp gần 46 ngàn đoàn viên mới, thành lập mới 75 chi đoàn, tổ chức hơn 01 ngàn lớp tập huấn cho hơn 24 ngàn cán bộ Đoàn, Hội...

Đoàn viên thanh niên triển khai tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Định danh điện tử (VNeID).

Đặc biệt, ngày 14/3, Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” được tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam và  kết nối tới 12.656 điểm cầu trong và ngoài nước, thu hút hơn 1,5 triệu tham gia. Trong khuôn khổ diễn đàn, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã trả lời trực tiếp hơn 600 câu hỏi trên tổng số hơn 12.000 câu hỏi nhận được từ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, đại diện các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã trao đổi, thảo luận tích cực những kết quả đạt được, nêu ra tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, từ đó đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn tham gia Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, trực tiếp trao đổi, trả lời các câu hỏi, ý kiến góp ý của thanh thiếu nhi Việt Nam

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, trong đó một số chỉ tiêu sau tuần đầu triển khai đã vượt kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cũng yêu cầu các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc quan tâm, rà soát lại số liệu, chỉ tiêu đảm bảo tiến độ đã đăng ký như: hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới; hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kết nạp đoàn viên mới...

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cũng đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc bám sát Kế hoạch Tháng Thanh niên của trung ương, đặc biệt là những điểm mới trong kế hoạch năm nay, như về địa bàn hoạt động, đối tượng chăm lo... Công tác thi đua, khen thưởng cần được quan tâm thực hiện chủ động, kịp thời nhằm động viên, khích lệ các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đột xuất trong triển khai, thực hiện Tháng Thanh niên 2024./.

 

KA

 

Tin liên quan